Giải tỏa cơn sốt ảo đất nền, giới đầu tư săn đất vùng ven

Thị trường đất nền vùng ven đang tăng nhiệt tai những khu vực giáp ranh với TP.HCM như Bến Lức, Đức Hòa. Nơi đây có lượng dân nhập cư đông, hình thành nhiều tiện ích phục vụ cộng đồng, giao thông hạ tầng kết nối đã và đang dần hoàn thiện như: cao tốc Sài Gòn - Trung Lương, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, hầm chui An Sương, tuyến Metro Bến Thành - Tham Lương, cầu vượt Gò Mây, đường Vành Đai 3, Vành Đai 4…

Thị trường Long An

Sau khi có sự can thiệp của các cơ quan chức năng nhà nước, mặt bằng giá đất nền tại TP.HCM sau cơn “sốt ảo” đã được điều chỉnh, nhìn chung vẫn nằm ở mức cao, dao động từ 40 - 80 triệu đồng/m2. Vì thế, những người có nhu cầu mua để ở, với khả năng tài chính vừa phải có xu hướng dịch chuyển về các địa phương lân cận để mua đất an cư cũng như đầu tư. Trong đó, Long An đang là tâm điểm được nhiều người săn đón.

Tại các khu vực này, dễ dàng bắt gặp hình ảnh hàng loạt văn phòng môi giới, từ tự phát cho đến các sàn giao dịch của nhiều chủ đầu tư, với nhiều thông điệp hấp dẫn chào bán đất nền. Theo khảo sát, những khách hàng mua đất nền tại đây được chia thành hai nhóm chính, nhóm thứ nhất là khách mua để ở, khả năng tài chính tầm khoảng từ 400 - 600 triệu đồng. Nhóm thứ hai là khách đầu tư, họ thường mua để đón đầu hạ tầng và kỳ vọng vào sự gia tăng giá trị bất động sản trong tương lai.

Từ năm 2015 đến nay, lượng giao dịch đất nền, đặc biệt là đất nền dự án tại Long An tăng đáng kể, ngay cả trong giai đoạn các thông tin tiêu cực về tình trạng đất nền “sốt ảo” lan truyền trong giới bất động sản vừa qua cũng không làm thị trường này biến động. Theo báo cáo bất động sản mới nhất, trong quý 2/2018 Long An ghi nhận có 5 dự án đất nền cung cấp ra thị trường khoảng 3.527 nền, tỷ lệ tiêu thụ đạt lên đến 91%.

Một điểm đến tại Long An được nhiều khách hàng quan tâm phải nhắc đến là huyện Đức Hòa, giáp ranh với Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi. Đây là khu vực có lợi thể kết nối sẵn hạ tầng, chỉ cách trung tâm Thành Phố 25 - 30 phút di chuyển, nên phù hợp với những khách hàng có nhu cầu nhà ở. Đặc biệt cùng với định hướng phát triển kinh tế trong tương lai, tập trung nhiều cụm - khu công nghiệp, Đức Hòa cũng là tiềm năng khu vực thu hút giới đầu tư mạnh mẽ. Nhiều dự án bất động sản đa dạng về quy mô lẫn chất lượng đã và đang được hình thành như: KĐT Làng Sen Việt Nam, Khu đô thị TM - DV Cát Tường Phú Thạnh, Khu dân cư Mỹ Hạnh Hoàng Gia, Khu đô thị TM - DV Cát Tường Phú Nguyên, Phố Chuyên Gia Cát Tường Phú Nam, KĐT Phúc An City, đặc biệt tâm điểm hiện nay là Khu đô thị thương mại Golden Star Riverside.

Thời ăn xổi ở thì đã hết rồi

Theo các Chuyên gia Địa Ốc đầu ngành, sau cơn sốt ảo đất nền tại TP.HCM, nhiều nhà đầu tư đã "vỡ mộng" làm giàu nhanh chóng. Rất nhiều người đến sau đã trả giá vì không tìm được người mua. Cả thị trường đất nền "thấm đòn" sốt ảo, đã quay lại tìm những phân khúc an toàn hơn cho dòng tiền. Đó chính là lý do đất nền vùng ven trở nên hấp dẫn. Đặc biệt là những dự án đầu tư bài bản, hướng vào nhu cầu thật.

Nhiều chuyên gia nhận định, việc “săn” mua đất tại các khu vực như Long An, Bình Dương, Đồng Nai ngày càng lan rộng cũng là điều dễ hiểu, bởi xu thế giãn dân từ trung tâm TP.HCM ra các địa phương vùng ven lân cận là xu hướng tất yếu, nhất là tại Long An. Cộng với định hướng phát triển từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050, Long An sẽ trở thành vùng kinh tế động lực hàng đầu của cả nước và là trung tâm kinh tế của khu vực, tạo đà cho sự phát triển hạ tầng xã hội và các khu đô thị tại địa phương.

Đại diện Cát Tường Group, chủ đầu tư dự án Khu đô thị thương mại Golden Star Riversidecho biết, kể từ khi công bố đến nay, đã có hơn 500 sản phẩm đặt chỗ thành công. Dự án tạo được sức hút là nhờ vị trí đắc địa, giáp ranh với Thành Phố, thuận tiện kết nối trung tâm, pháp lý minh bạch, được đầu tư hạ tầng tiện ích đồng bộ với mức giá chỉ từ 12 - 15 triệu đồng/m2. Trong khi đó, các khu vực liền kề như huyện Hóc Môn, giá đất cũng đã dao động khoảng 40 triệu đồng/m2, tại Quận 12 là 60 triệu đồng/m2.

Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM Lê Hoàng Châu thì cho rằng đất nền các khu vực vùng ven đang rất hấp dẫn tuy nhiên các nhà đầu tư cần phải chấp nhận thời gian đầu tư dài hơn nếu so sánh với đầu tư tại TPHCM. Đối với loại hình nhà ở thấp tầng thì nên chọn sản phẩm được tạo lập bởi các chủ đầu tư uy tín có mức độ đầu tư vào sản phẩm cao, đặc biệt là về mặt chất lượng và tiện ích. "Cần quan tâm đến yếu tố nền đất đó phải có sổ đỏ đất ở và có đủ điều kiện xin giấy phép xây dựng hoặc bên bán cam kết xin được giấy phép xây dựng. Đặc biệt, giá cả phải phù hợp với giá trị bên trong dự án" - ông Châu nói. Theo ông, giá đất nền có sổ đỏ, có giấy phép xây dựng ở những khu vực thuận lợi giao thông và có nhiều tiện ích sẽ tăng trưởng nhanh hơn trong vài tháng tới.

Đọc nguyên bài viết tại : Giải tỏa cơn sốt ảo đất nền, giới đầu tư săn đất vùng ven

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thị trường bất động sản TP.HCM cần giải gấp bài toán nguồn cung

MỞ bán khu phố thương mại Golden Star Riverside

Căn hộ rực rỡ sắc màu cho mùa hè sôi động